Thị trường Vật liệu xây dựng 2015: Vững tiềm lực để hội nhập

at 04/08/2016

Trong tình hình nền kinh tế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn với khu vực và thế giới thì việc cạnh tranh ở các ngành kinh tế sẽ ngày càng quyết liệt. Năm 2015, thị trường VLXD sẽ “bơi” ra thị trường quốc tế, cần vững vàng về tiềm lực để có thể cạnh tranh với thị trường các nước khác.

Th trường thêm mu mã mi

Phó chủ tịch Hội VLXD, ông Lê Anh Ba đánh giá, ngành công nghiệp sản xuất VLXD rất quan trọng trong ngành xây dựng cơ sở hạ tầng.

Năm 2014, thị trường VLXD đã xuất hiện những mảng sáng với nhiều tín hiệu tích cực, lạc quan. Thị trường VLXD đang có những bước đi mạnh dạn ra ngoài các thị trường quốc tế, kể cả những thị trường khó tính như EU, Mỹ. Trong đó, thị trường xi măng có sức tiêu thụ nội địa và sản lượng xuất khẩu đều tăng so cùng kỳ năm 2014.

Câu hỏi đặt ra ở đây là với đà tăng như vậy, thị trường VLXD có gì đột biến trong năm 2015? Chủ tịch Hội VLXD, ông Tống Văn Nga nhấn mạnh: Năm 2015, sức tiêu thụ VLXD sẽ tăng so với năm 2014 do thị trường BĐS đã ấm lên. Thị trường sẽ có thêm nhiều những mẫu mã mới. Bên cạnh đó, sẽ có sự phân hóa trong tốc độ tăng trưởng của từng dạng sản phẩm, tăng khá nhất sẽ là xi măng bởi việc đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật như cầu cảng, đường giao thông nông thôn… tiếp tục được đẩy mạnh còn các loại vật liệu xây dựng khác như gạch xây, kính, ceramic… sẽ tăng nhưng chỉ ở mức bình thường. Trong ngành gạch không nung thì gạch bê tông bọt và gạch xi măng cốt liệu tiếp tục tăng khá, còn riêng gạch bê tông khí chưng áp AAC do chất lượng chưa thực sự đảm bảo sẽ vẫn gặp khó khăn.

Copyright © 2014 Tsuchiya. All Rights Reserved.